วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วิธีตัดขวดแก้ว

เดี๋ยวนี้มีการนำเอาวัสดุเหลือใช้ต่าง ๆ มาประดิษฐ์ประดอยทำเครื่ีองใช้ไม้สอย หรือของประดับตกแต่งบ้านกันมากขึ้นน่ะนะคะ ขวดแก้วที่บรรจุเครื่องดื่ม ๆ ต่าง ๆ ก็สามารถนำมาใช้เป็นวัสดุได้เช่นเดียวกัน หากแต่การตัดขวดแก้วให้ได้แบบที่เราต้องการนั้น อาจจะเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับคนที่ไม่รู้วิธีอยู่สักหน่อย

วิธีการตัดขวดแก้ว นั้น หากทำตามขั้นตอนที่แนะนำดังต่อไปนี้ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ คือให้นำเอาขวดแก้วที่เราจะตัดปาก มาใส่น้ำให้ได้ระดับที่เราต้องการตัดขวดแก้ว จากนั้นนำเศษผ้ามาพันบริเวณคอขวดที่เราต้องการจะตัด ราดน้ำมันก๊าดบนเศษผ้านั้น และจุดไฟเผาเศษผ้า เมื่อเห็นว่าไฟลุกร้อนจัดดีแล้ว ก็ให้นำเอาขวดแก้วนั้นไปจุ่มลงในน้ำธรรมดา สักพักขวดแก้วนั้นก็จะขาดตามระดับที่เราต้องการได้อย่างง่ายดายค่ะ :)




ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต